Lợi ích đáng ngạc nhiên của collagen đối với sức khoẻ xương khớp

Khi nói đến các chất bổ sung cho sụn khớp, người ta hay nhắc đến glucosamine và chondroitin là hai thành phần phổ biến nhất được sử dụng để chống lại các cơn đau khớp. Nhưng nhiều người trong chúng ta có thể không biết rằng: collagen không chỉ mang lại một làn da đẹp mà còn giúp hỗ trợ các khớp khoẻ mạnh. Dưới đây là những lợi ích đáng ngạc nhiên của collagen đối với sức khoẻ sụn khớp:

1.Collagen là thành phần cấu trúc của cơ thể

Điều bất ngờ là phần lớn protein được tìm thấy trong cơ thể có bản chất là collagen. Không chỉ là bộ khung sinh học nâng đỡ da, giúp cho làn da của bạn trông trẻ trung, mềm mại và không có nếp nhăn, collagen cũng tham gia vào các cấu trúc xương khớp như sụn, xương, gân và dây chằng. Đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, tạo độ đàn hồi cho các mô liên kết. Khi tuổi tác tăng lên, lượng collagen trong cơ thể bạn giảm đi, nguy cơ mắc các bệnh thoái hoá khớp như viêm xương khớp sẽ tăng lên. Các nhà khoa học đã đưa ra nhận định rằng collagen được bổ sung từ bên ngoài có thể được tích luỹ trong sụn khớp và kích thích các mô trong cơ thể sản xuất collagen nội sinh.

 Sự thoái hoá của sụn khớp

2.Collagen kích thích sự phát triển của sụn

Sụn là một thành phần cứng, đóng vai trò như lớp cao su cơ học, bao bọc phần cuối của xương trong khớp. Theo thời gian, sụn bị bào mòn dần do quá trình lão hoá và vận động nhiều lần. Kết quả là gân và dây chằng căng ra, xương cọ xát vào nhau gây đau. Collagen chính là chất hỗ trợ cho sự phát triển và sửa chữa mô sụn, cũng như giảm viêm, đau các khớp. Việc tăng cường bổ sung collagen cho cơ thể sẽ giúp bạn duy trì được lối sống năng động, đặt được các mục tiêu về thể chất của mình.

3.Collagen giúp tăng sự thoải mái ở khớp và hỗ trợ các khớp yếu

Ở các khớp bị lão hoá, thoái hoá, lượng collagen giảm đáng kể so với ban đầu. Khi nói đến lựa chọn một sản phẩm bổ sung cho khớp, hãy tìm loại có thành phần chính là collagen để hỗ trợ các khớp vận động thoải mái, linh hoạt, dễ dàng. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn cảm thấy rất khó chịu, đau đớn ở các khớp, hoặc những người đam mê thể thao hoặc bị viêm khớp.

Bởi vậy, Collagen hoàn toàn có thể là một sự thay thế an toàn và đầy hứa hẹn khi cần bổ sung dinh dưỡng cho các khớp.

Tất cả những điều chúng ta biết như bổ sung collagen cho các khớp, chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, không hút thuốc lá… đều có lợi cho sức khoẻ, hãy kiên nhẫn và bắt đầu xây dựng thói quen từng chút một.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *