Hiệu quả của MDs Guna trong rách cơ

Bệnh nhân là huấn luyện viên và vận động viên Cross Fit 26 tuổi. Anh ấy có cảm giác lục khục và đau nhói khi thực hiện bài tập nâng tạ vào ngày 12 tháng 11 năm 2012. Ngày tiếp theo, anh được đưa vào khoa cấp cứu. Siêu âm cho thấy đầu dài của gân cơ nhị đầu bị rách.

TRIỆU CHỨNG

  • Đau dữ dội xung quanh rãnh gian củ.
  • Cảm giác cứng ở 1/3 dưới của cánh tay trên.
  • Tụ máu lan rộng ở xung quanh cơ nhị đầu cánh tay trên
  • Hạn chế cử động ở khuỷu
  • Không lật ngửa được lòng bàn tay.

ĐIỀU TRỊ

Lần trị liệu đầu tiên (ngày thứ 3 sau khi bị thương)

1 ống MD – Muscle + 1 ống MD – Tissue tiêm vào rãnh gian củ và gần cuối cơ bị rách. 1 ống MD – Matrix tiêm xung quanh vùng tụ máu.

Lần trị liệu thứ 2 (ngày thứ 6)

Cơn đau hầu như biến mất, cảm giác cứng giảm đi. Lặp lại trị liệu như lần đầu tiên.

Lần trị liệu thứ 3 (ngày thứ 13)

Bệnh nhân không còn cảm giác cứng, tụ máu gần như biến mất, cơ nhị đầu có vẻ như đã chuyển về vị trí ban đầu. MD – Muscle, MD – Tissue và MD – Matrix được tiêm dưới da.

Lần điều trị thứ 4 (ngày thứ 20)

Bệnh nhân bắt đầu tự luyện tập trở lại với trọng lượng tạ nhỏ. Anh ấy chưa có được sức mạnh như ban đầu nhưng cánh tay chuyển động hoàn toàn bình thường. MD – Muscle, MD – Tissue và MD – Matrix được tiêm dưới da.

Lần điều trị thứ 5 (ngày thứ 27)

Bệnh nhân tập luyện lại với cường độ bình thường, với 50% trọng lượng so với trước nhưng tăng lên hàng ngày. Hình dạng của cánh tay trên đã trở lại như bình thường. MD – Muscle và MD – Tissue được tiêm xung quanh cơ nhị đầu.

3 tháng sau bệnh nhân đã tham dự một cuộc thi ( bệnh nhân được khuyến cáo nghỉ ngơi trong 6 tháng)!

Anh ấy có thể nâng tạ với trọng lượng lớn hơn so với trước khi bị thương. Anh ấy tập trung nhiều hơn vào khởi động và giãn cơ nhưng anh ấy vẫn cảm thấy yên tâm vì Guna Collagen là một liệu pháp an toàn.

KẾT LUẬN

Guna MD – Muscle, Tissue và Matrix có hiệu quả trong trường hợp rách cơ. Một tuần sau khi bị thương, bệnh nhân đã hết đau, 15 ngày sau đó bệnh nhân có thể tập luyện lại và bệnh nhân đã đi làm lại chỉ sau 25 ngày.

Trích dẫn nguồn: “Efficacy of Guna MDs in muscle tear”

Kitty Farkas, MD

Bác sĩ gây mê, cấp cứu, Budapest, Hungary.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *