Thiếu hụt Collagen – Nguyên nhân của sự lão hoá

Collagen là protein tham gia trong cấu trúc không gian ngoại bào của nhiều mô liên kết trong cơ thể. Trong da, collagen chiếm 70% cấu trúc, là chất keo dính kết nối các mô liên kết trong cơ thể thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Tuy nhiên, theo thời gian, khi tuổi càng cao, hàm lượng collagen trong cơ thể càng bị hao hụt khiến làn da bị lão hoá, trở nên xấu xí, nhăn nheo. Vậy đâu là dấu hiệu làn da bị thiếu hụt collagen và cần phục hồi sự mất đi của collagen bằng cách nào?

1. Các dấu hiệu cảnh báo làn da bị thiếu hụt collagen

1.1 Da khô sạm

Trong cơ thể, collagen được xem là mạng lưới có vai trò giữ nước bên trong lớp biểu bì, giúp giữ ẩm cho bề mặt da. Khi cơ thể thiếu hụt collagen, cùng với việc không cung cấp đủ nước và tác động bởi các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời… sẽ khiến da bị thiếu sức sống và trở nên khô sạm.

1.2 Da kém sắc và bị xỉn màu

Khi các sợi collagen dưới da bị tổn thương, đứt gãy, thiếu hụt sẽ làm phá vỡ cấu trúc của da. Điều này tác động nghiêm trọng đến quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng đi nuôi bề mặt da. Khi các chất dinh dưỡng không được cung cấp đủ sẽ dẫn đến hiện tượng da bị xỉn màu.

1.3 Da xuất hiện nhiều nếp nhăn

Khi bộ khung nâng đỡ collagen của da không còn nguyên vẹn, độ đàn hồi của da sẽ bị kém đi, da không còn căng mịn như trước. Đây chính là nguyên nhân của các nếp nhăn xấu xí trên da.

Dấu hiệu của quá trình lão hoá

1.4 Xuất hiện chùng nhão, chảy xệ

Trong cơ thể, collagen được xem như là keo kết dính, liên kết các mô, tế bào lại với nhau. Khi lượng collagen trong cơ thể bị thiếu hụt, liên kết giữa các tế bào sẽ bị phá vỡ, da sẽ bị chảy xệ, chùng nhão như ở vùng đuôi mắt, hai bên má, đường viền hàm dưới…

Thiếu hụt collagen chính là dấu hiệu ban đầu của sự lão hoá. Để phòng chống, giảm thiểu tốc độ lão hóa da bạn cần có biện pháp chăm sóc da và bổ sung Collagen cho cơ thể đúng cách.

2. Làm thế nào để bổ sung collagen?

Sau tuổi 25, lượng collagen tổng hợp nội sinh trong cơ thể dần bị thiếu hụt, da gặp các vấn đề: khô, nám, tàn nhang. Đến sau tuổi 30, da toàn thân bắt đầu kém đàn hồi, chảy xệ, nếp nhăn trên mặt xuất hiện rõ rệt. Bảo vệ và tăng cường collagen chính là chiến lược trong chống lão hoá da.

2.1 Chăm sóc da

– Chăm sóc da hàng ngày, vệ sinh da luôn sạch thoáng và chống nắng đúng cách.

– Massage mặt 10 – 15 phút mỗi ngày giúp kích thích sản xuất collagen và tăng cường sự lưu thông máu.

Cung cấp dưỡng chất để da luôn khoẻ mạnh

2.2 Thay đổi lối sống

– Bỏ thuốc lá và ăn giảm đường.

– Bảo vệ da khỏi tác động từ các yếu tố bên ngoài như: tia UV, khói bụi, ô nhiễm…; dùng kem chống nắng ngay cả khi trời không nắng.

– Tăng cường vận động thể dục thể thao giúp máu huyết lưu thông, da sáng đều màu; thúc đẩy sản sinh collagen.

– Tăng cường hoa quả, rau xanh, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

2.3 Các biện pháp xâm lấn

Nhằm mục đích “tái tạo bề mặt da”, loại bỏ lớp da bị tổn thương, thay thế bằng lớp biểu bì đã được sửa chữa và thúc đẩy sự hình thành sợi collagen mới.

Liệu pháp tiêm Guna MD-Tissue giúp bổ sung tropocollagen là nguyên liệu để tổng hợp collagen nội sinh. Đồng thời kích thích quá trình tự sản sinh collagen trong cơ thể. Thành phần kết hợp cùng vitamin C, B1, B2, B6, magie gluconate là cần thiết giúp chị em phụ nữ duy trì và tái tạo một làn da khoẻ mạnh, tràn đầy sức sống.

Hãy bổ sung Collagen ngay từ hôm nay đi nhé! Đừng để da thiếu hụt Collagen nghiêm trọng, vì điều đó sẽ khiến chị em khó khăn hơn trong quá trình làm đẹp cũng như trẻ hóa làn da của mình đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *