Tác dụng vượt trội của collagen với xương khớp

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể người, có mặt ở da, hệ thống cơ xương khớp, thần kinh… Collagen không chỉ được ứng dụng nhiều trong thẩm mỹ và làm đẹp, mà còn phổ biến trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý cơ xương khớp. Đặc biệt, liệu pháp tiêm collagen tại chỗ hiện đang là giải pháp đầy triển vọng và hiệu quả để giải quyết bệnh lý xương khớp.

1. Collagen là thành phần chính của hệ thống cơ xương khớp: dây chằng, gân, xương, sụn, cơ, và khuôn ngoại bào (ECM)

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể người, đặc biệt là hệ thống cơ xương khớp. Trong đó,  tới  90% khối lượng xương hữu cơ, 97% khối lượng gân, 85% khối lượng dây chằng đều là collagen. Vì vậy, collagen đóng vai trò quan trong việc duy trì bộ khung xương vững chắc và vận động khớp dẻo dai. Khi mô bị tổn thương thì bản chất sâu xa là sự xơ hóa, đứt gãy của các sợi collagen.

Từ sau tuổi 25 cơ thể giảm khả năng sinh tổng hợp collagen. Trong khi đó, thiếu collagen là một trong những yếu tố đẩy nhanh quá trình thoái hóa của cơ thể. Điều này lý giải vì sao người cao tuổi thường có nguy cơ cao mắc các bệnh lý xương khớp như thoái hóa khớp, viêm xương khớp, loãng xương…

Việc sử dụng collagen để điều trị các bệnh lý  xương khớp đã được chứng mình hiệu quả và an toàn bằng nhiều nghiên cứu trên lâm sàng.

2. Bổ sung Collagen giúp giảm viêm đau khớp

Collagen là thành phần chính, chiếm tỷ lệ cao trong sụn khớp. Vì thế, bổ sung collagen giúp giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn. Đảm bảo vai trò là lớp đệm bảo vệ khớp và giảm ma sát giữa 2 đầu xương khi co duỗi khớp.

Bổ sung collagen giúp giảm các triệu chứng viêm, đau xương khớp đã được chứng minh bằng nhiều nghiên cứu.

Một nghiên cứu trên 500 bệnh nhân mắc thoái hóa khớp chó thấy rằng: bổ sung 10g collagen mỗi ngày trong vòng 2 tuần giúp cải thiện đáng kể tình trạng cứng khớp và đau khớp (1)

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng: bổ sung collagen có thể tích lũy ở sụn khớp và kích thích mô tổng hợp collagen. Kết quả là làm giảm viêm, giảm đau và hỗ trợ khớp tốt hơn.

3. Tiêm collagen hiệu quả trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp

Liệu pháp tiêm Guna MDs Collagen hoạt động dựa trên 2 cơ chế chính. Thứ nhất là bổ sung nguyên liệu là tropocollagen để mô tăng tổng hợp collagen. Thứ hai là kích thích receptor integrin trên màng tế bào nguyên bào sợi, giúp giải phóng ra các yếu tố tăng trưởng và tăng sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.

Khi bổ sung collagen bằng cách tiêm trực tiếp vào vị trí tổn thương, tập trung nồng độ collagen cao tại vị trí tổn thương. Nhờ đó, collagen phát huy tác dụng giảm đau và cải thiện vận động nhanh chỉ sau 3 – 5 lần tiêm.

Guna MDs Collagen hiệu quả trong điều trị nhiều bệnh lý cơ xương khớp:

– Các bệnh lý thoái hóa: Thoái hóa khớp gối, khớp háng, khớp vai, …

– Các bệnh lý vùng cột sống: Thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, đau dây thần kinh tọa,…

– Các chấn thương thể thao: Đau, rách cơ, tổn thương dây chằng, rách sụn chêm, bệnh nhân bị cứng khớp lâu ngày sau gãy xương.

 – Các bệnh lý phần mềm cạnh khớp: Viêm quanh khớp vai, Viêm điểm bám gân lồi cầu ngoài xương cánh tay, hội chứng De Quervain, đau xơ cơ,…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *